GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu tu Bát Quan Trai kỳ 1/2017

Thực hiện đề án tu học năm 2017 của Ban Hướng Dẫn tỉnh. Nhằm thăng tiến tu học, trưởng dưỡng đạo tâm  cho huynh trưởng và đoàn sinh ngành Thanh bằng nhiều phương pháp tu học, thông qua việc tu học trường kỳ, các trại huấn luyện, các khóa hội thảo…  Các khóa tu Bát Quan Trai cũng được BHD tổ chức   5 kỳ /1 năm và đã duy trì ba năm liên tiếp nay đã trở thành truyền thống. Tại các khóa tu BQT, BHD tỉnh đều cung thỉnh Chư Tôn Đức CVGH thuyết giảng các đề tài nội điển trong chương trình tu học huynh trưởng.

Khóa tu BQT kỳ 1/2017 được tổ chức tại chùa Từ Quang, Châu Đức vào ngày 14 tháng 2 năm Đinh Dậu ( 11.3.2017) với sự tham dự của 81 huynh trưởng giới tử. Hòa thượng đạo hiệu Thích Minh Bảo trưởng ban CVGH.GĐPTBRVT đã quang lâm truyền giới và tiếp tục thuyết giảng  bộ kinh Ưu-bà-tắc mà thầy đang truyền đạt trong các khóa tu lần trước.

Đặc biệt khóa tu lần này được đón tiếp chị Diệu Lãng-Nguyễn Thị Nguyệt Phó trưởng ban Ngành Nữ BHDTƯ.GĐPTVN về thăm ngành Nữ GĐPT BRVT. Trong giờ chỉ tịnh chị đã dành 2 giờ để gặp gở, tiếp xúc, trao đổi, lắng nghe tâm tư của chị em huynh trưởng ngành Nữ BRVT. Tại buổi gặp gỡ này chị cũng đã thẳng thắn góp ý và sách tấn tinh thần tu học và tinh thần phụng sự lý tưởng của người Nữ huynh trưởng, đồng thời giải đáp một số vướng mắc trong sinh hoạt, tu học của các chị.

Buổi chiều như thường lệ là một thời kinh Tịnh Độ  và thiền tập.

Trong giờ cuối của khóa tu chị Diệu Lãng cũng tranh thủ gặp gở tất cả các huynh trưởng giới tử, thăm hỏi lam viên BRVT và trao đổi một vài vấn đề liên quan đến GĐPT hiện nay.

                                                                                                                                 VP.BHDBRVT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb