GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu tu Bát Quan Trai kỳ 2/2017

Thực hiện đề án sinh hoạt thường niên của BHD.GĐPT.BRVT và đã trở thành truyền thống mỗi năm tổ chức tối thiểu 5 kỳ tu BQT cho huynh trưởng.

 Khóa tu BQT kỳ 2/2017 được tổ chức vào ngày rằm tháng 5 Đinh Dậu tại chùa Như Ý, Châu Đức. Vì thời điểm này đang kỳ nghỉ hè nên BHD đã đề nghị các đơn vị vận động đoàn sinh ngành Thiếu cùng tham gia khóa tu để tăng trưởng đạo tâm và đã được các em đoàn sinh hưởng ứng tích cực. Nên mặc dù hiện đang có phật sự. Nhiều HTr và đoàn sinh trợ tang cho tại tang lễ thân mẫu chị Thủy, chị Hiếu nhưng số lượng giới tử kỳ này có 125 HTr và đs tham dự, đông nhất từ trước đến nay.

Sau buổi tụng giới của các huynh trưởng thọ Bồ-tát giới tại gia, Thượng Tọa Thích Chiếu Hiền trụ trì chùa Như Ý quang lâm chứng minh lễ truyền giới. Buổi sáng giới tử được nghe bài pháp thoại của ĐĐ Thích Thông Việt CVGH.GĐPTBRVT về đề tài ” Phân tích về 5 điều luật của GĐPT”. Đây là một đề tài hết sức thiết thực đối với đoàn viên GĐPT trong việc áp dụng một cách lợi lạc vào đời sống hàng ngày.

Buổi chiều TT Thích Chiếu Hiền thuyết giảng về đề tài: “ Tứ chánh cần” . Đề tài được thầy phân tích và chia sẻ thật sinh động và thu hút sự lắng nghe một cách thích thú của giới tử.

Sau buổi pháp thoại các giới tử có một khóa lễ tịnh độ và sinh hoạt giới tử rút ưu khuyết điểm trong ngày tu như thường lệ.

                                                                                                                                      VP.BHD.BRVT

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb