Tường thuật Hội Hiếu ngành Đồng GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu năm 2017

Thế là ngày mà các em Oanh vũ mong đợi cũng đã đến, sáng ngày 5/8 những cánh chim Lam lại nô nức về với Hội Hiếu được tổ chức tại chùa Phổ Minh, xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu. Để cho hội Hiếu 2017 được thành công và là một kỉ niệm đẹp cho các em nhớ mãi, các anh chị trong Ban Quản Trại đã phải họp và tập trung làm công trình trại cũng như dọn vệ sinh cho khu vực đất trại nhiều ngày trước hội trại. Khối đời sống và khối họa mi thì kết hợp tìm ra những trò chơi, những bài hát phù hợp với các em. Dù đường xá xa xôi hay thời tiết không thuận lợi các anh chị vẫn rất miệt mài và hăng say.

6 giờ sáng các đơn vị ở gần đã đến và bắt đầu dựng trại, làm thủ tục nhập trại. 7 giờ các đơn vị gần như đã đến đông đủ, không khí đất trại mỗi lúc một đông vui, nhộn nhịp hơn. Nhìn các em Oanh vũ phụ các anh chị huynh trưởng dựng trại, trên khuôn mặt lấm tấm mồ hôi, hai má ửng hồng mới dễ thương làm sao.!

8 giờ các em tập họp chung và tập trại ca để chuẩn bị cho lễ khai mạc trại. Bài trại ca với giai điệu vui tươi, nhí nhảnh khiến các em rất thích thú và nhanh thuộc. Đúng 9 giờ bắt đầu lễ khai mạc trại, buổi lễ diễn rất long trọng và trang nghiêm. Các em Oanh Vũ hàng ngũ chỉnh tề vân tập trước sân chùa để dự lễ.

Lễ khai mạc Hội Hiếu rất vinh dự được Đại đức trú trì chùa Phổ Minh quang lâm chứng minh, chị Diệu Quỳnh, UV Nữ Oanh Vũ BHDTƯ và chị Nhật Quế UV Thiếu Nữ BHDTƯ từ sài Gòn vượt hơn trăm cây số  hiện diện từ sáng sớm, các anh chị trong Ban Hướng Dẫn tỉnh nhà. Trong lời huấn từ của anh trưởng BHD tỉnh và đạo từ của thầy chứng minh đã nhắc nhở cho chúng em những lời chỉ bảo, những tâm tình  để  tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết cho chúng em hoàn thành tốt 2 ngày trại. Các em Oanh vũ cũng rất ngoan, tuy buổi lễ hơi dài nhưng vẫn nghiêm túc và trật tự.

10 giờ 30 phút lễ khai mạc xong, các em được trở về trại dọn dẹp và vệ sinh khu vực đất trại của mình. 11 giờ có lệnh nhận cơm trưa, các em được ăn trưa và nghỉ ngơi để chuẩn bị cho buổi chiều. Trong lúc các em nghỉ ngơi thì quý anh chị Ban Quản Trại tranh thủ họp. Khối đời sống đã báo cáo những trò chơi vào buổi chiều, hứa hẹn sẽ có một buổi sinh hoạt rất thú vị và nhiều tiếng cười. Vậy mà mới 12 giờ trời đã bắt đầu mưa, cơn mưa càng lúc càng nặng hạt. Các anh chị đã cho các em di dời vào chùa để trú mưa. Thời tiết không thuận lợi cũng không thể làm anh chị và các em mất tinh thần, phương án 2 được thực hiện, các em sinh hoạt theo bảng ngay tại chùa. Dù ở trong khuôn viên chật hẹp nhưng các trò chơi của quý anh chị vẫn khiến các em rất thích thú.

Mưa đã tạnh, các anh chị đời sống cho các em về trại để ăn chiều và chuẩn bị cho đêm thi văn nghệ. Các trại đã lên đèn, các em trại sinh đã được các chị trưởng trang điểm, hóa trang thành các nhân vật trông rất đáng yêu. 19 giờ 30 phút chương trình văn nghệ bắt đầu với bài mở màn là tốp ca của các anh chị Ban quản trại, tiếp theo đó là các tiết mục văn nghệ của các đơn vị. Với chủ đề là các bài hát, múa liên quan đến đạo pháp, GĐPT,  sự hiếu hạnh…các đơn vị đã đem đến các tiết mục thật ấn tượng. Thầy trụ trì chùa Phổ Minh đã ngồi xem văn nghệ đến cuối và có những lời khen tặng dành cho các em.

22 giờ chương trình văn nghệ kết thúc. Các em được ăn khuya và ngủ. Sau một ngày trại, các em đã thấm mệt nên ngủ rất ngon giấc.

5 giờ sáng ngày 6 tháng 8, sau hồi còi dài các em đã thức dậy và vệ sinh cá nhân, tập thể dục sau đó lễ Phật và câu chuyện đầu ngày. Với giọng kể ấm áp cùng ngữ điệu lên xuống phù hợp với nhân vật của chị trại trưởng, các em đã chăm chú lắng nghe câu chuyện và rút ra được bài học ý nghĩa. 7 giờ 15 phút các em ăn sáng và chuẩn bị cho hội thi Đường về núi Tuyết.

8 giờ 30 phút hội thi bắt đầu. Ở vòng sơ loại được tổ chức chùa Lạc Bang vào ngày 2/7 đã chọn ra được 8 đội lọt vào vòng bán kết đó là Khánh Lạc, Khánh  An, Khánh Minh, Khánh Bình, Khánh Vân, Khánh Linh, Khánh Tích, Đạt Quang .Các đơn vị còn lại sẽ là cổ động viên. Tham dự hội thi có sự hiện diện của chị Uỷ viên ngành Đồng GĐPT Đồng Nai, các anh chị Ban hướng dẫn tỉnh.Thành phần Ban giám khảo như sau: Anh Nguyên Phước- Vương Bội Long, anh Nguyên Phong-Nguyễn Ngọc Sương, chị Tâm Lộc- Lê Thị Hà. Hội thi diễn ra rất sôi nổi, gay cấn và hấp dẫn. Các đội thi rất ngang tài ngang sức. Với sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên các đội thi đã hoàn thành phần thi của mình rất xuất sắc.

 Vì hội thi kéo dài đến 12 giờ mới kết thúc nên các em ăn trưa muộn.13 giờ 30 phút các em được chơi theo bảng với các trò chơi như: nhảy dân vũ, trò chơi dân gian. Các anh chị đời sống đã rất nhiệt tình, hòa mình với các em. Những trò chơi quen thuộc được các anh chị biến hóa thành những trò chơi mới khiến các em rất thích thú và tham gia hết mình.

15 giờ đời sống trại cho lệnh hạ trại và dọn dẹp vệ sinh, và thu xếp hành trang, 16 giờ lễ bế mạc trại. Một lần nữa lam viên BRVT rất vui mừng khi có sự hiện diện chứng minh của Thầy trụ trì, các anh chị trong Ban Hướng Dẫn. Thầy và  các anh chị như bóng cả soi đường chỉ lối cho chúng em. Thầy Thích Minh Thành trụ trì chùa Phổ Minh đã cho chúng con những lời nhắn nhủ, những hứa hẹn khiến mọi người rất phấn khởi. Không những thế thầy còn tặng  cho tất cả anh chị em cũng như trại sinh trại Mục Kiền Liên bài hát Bông hồng cài áo. Tiếp theo chương trình là phần công bố kết quả đạt được của các đơn vị sau 2 ngày trại. Kết quả như sau:

*Về hội thi Đường về núi Tuyết:

Giải nhất: đơn vị Khánh Lạc, Giải nhì: đơn vị Khánh Minh, Giải ba: đơn vị Khánh Vân, Giải tư: đơn vị Khánh An. Bốn đội còn lại đạt giải khuyến khích là Khánh Linh, Khánh Bình, Khánh Tích, Đạt Quang.

*Về văn nghệ:

Giải nhất: đơn vị Khánh Đức, Giải nhì: đơn vị Khánh Bảo, Giải ba: đơn vị Khánh Lạc, Giải khuyến khích: đơn vị Khánh Vân, Khánh Bình.

*Về phần thi lồng đèn:

Giải nhất: đơn vị Khánh Bảo, Giải nhì: đơn vị Khánh Liên, Giải ba: đơn vị Khánh Lâm.

*Về kĩ thuật trại:

Giải nhất: đơn vị Khánh Lạc, Giải nhì: đơn vị Khánh Minh, Giải ba: đơn vị Khánh Hiệp.

Những phần thưởng tuy nhỏ nhưng khiến các em rất vui mừng. Cuối cùng là lời tuyên bố bế mạc trại của chị trại trưởng. Chị đã rất xúc động khi nói lời cảm tạ gởi đến thầy trú trì chùa Phổ Minh, BHD tỉnh, quý huynh trưởng và đạo hữu ân nhân đã hết lòng trợ duy6n cho Hội Hiếu được thành tựu viên mãn và tuyên bố bế mạc Hội Hiếu Mục Kiền Liên 2017, một cảm giác luyến tiếc không muốn rời. Nhưng cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn. Hội hiếu Mục Kiền Liên 2017 của GĐPT Bà Rịa Vũng Tàu đã kết thúc, hứa hẹn sẽ có những hội trại vui tươi và bổ ích hơn nữa.

Những cánh chim lam lại bay về muôn phương trở về tổ ấm của mình trong những tia nắng cuối cùng của một ngày đẹp trời mùa hạ. Tạm biệt và hẹn gặp lại những kỳ trại sau…

                                                                                                             Nhuận Lịch-Lê Cao Phương Thảo

                                                                                                                  (Tường thuật từ Hội Hiếu)

IMG_5835

IMG_5849

IMG_6121

IMG_6114

IMG_6112

IMG_6041

IMG_5947

IMG_5936

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb