Giai đoạn II trại HLHT Huyền Trang VI.TƯ-MKH

Trại huấn luyện huynh trưởng Huyền Trang VI.TƯ-MKH được khai khóa vào ngày 22-23/7/2017 tại chùa Long Thọ Đồng Nai, quy tụ 60 huynh trưởng trại sinh của các tỉnh trực thuộc miền Khánh Hòa (Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Phước, Biên Hòa, Bà Rịa Vũng Tàu),  giai đoạn I huấn luyện 2 ngày 1 đêm đã hoàn tất. Sau một tháng trại sinh trở về đơn vị để tiếp tục Phật sự tại địa phương. Ban Quản Trại đã tập trung trại sinh giai đoạn II vào 2 ngày  1 đêm  26-27/8/2017 tại chùa Thiên Quang, BRVT. Đây được xem là chuyến dã ngoại thú vị cho các trại sinh ở các tỉnh (ngoại trừ BRVT).

Chùa Thiên Quang, BRVT tọa lạc cạnh thác nước Hòa Bình có một vị trí thật hùng vỹ rất phù hợp để tổ chức các trại huấn luyện. Chính nơi đây mặc dù liên tục bị ma chướng khảo đảo nhưng Đại Đức trụ trì vẫn kiên định lập trường dang rộng vòng tay đón tiếp lam viên BRVT cũng như các nơi khác về tổ chức các phật sự quan trọng. Chính nơi đây GĐPT.BRVT đã tổ chức rất nhiều sự kiện được thành tựu viên mãn mà phật sự lớn nhất là trại kỷ niệm 50 năm thành lập GĐPT BRVT vào cuối năm 2015 với rất nhiều công trình kỳ vỹ mang đậm sắc thái đặc thù GĐPT được dựng nên,  mà hiện nay còn tồn tại phiên bản tháp Lục Hòa của trại trường GĐPTVN tại Đà Lạt và một nhà thủy tạ giửa hồ sen.

Sáng sớm tinh mơ khi trời còn phủ hơi sương, trại sinh các ngã đường xa gần đã câu hội về đóng lều dựng trại bao quanh tháp Lục Hòa trong khung cảnh thiên nhiên dưới những hàng thông reo vu vu cùng tiếng thác nước đổ rì rầm và tiếng chim hót líu lo trong khu vườn vắng…

Vì đây là giai đoạn II nên thời gian dành cho công tác huấn luyện được chú tâm. Trại sinh được tiếp thu 7 bài học từ các anh chị giảng viên từ BHD TƯ về như anh Nguyên Hạnh, anh Minh Trung và các anh chị giảng viên của BHD các tỉnh trong miên. Ngoài ra trại sinh cũng có những giây phút thư giản để cùng hát với nhau những bài ca cộng đồng thật sôi nổi khiến cho các anh chị quên đi những mệt nhọc trong thời gian huấn luyện.

Cuối ngày trại thứ hai, Đời Sống trại đã cho trại sinh một cuộc hành trình ngắn thật sôi động khi được theo lần theo dây căng đi dọc theo thác nước khiến nhiều anh chị cảm thấy hồi hộp và có chút lo sợ, nhất là các trại sinh sống ở phố thị chưa hề biết đến sự hung dữ của thác nước mùa mưa. Chỉ đáng tiếc bây giờ đang là mùa nước lớn nên trại sinh không thể vượt thác qua bờ bên kìa và được BQT cho những phút thư giản được tắm suối!

Hai ngày trại thật sôi động cũng đã kết thúc khi mặt trời tắt nắng và cuối trời những đám mây đen vần vũ báo hiệu một cơn mưa sắp trút xuống. Anh chị em kết chặt tay hát bài dây thân ái trong bùi ngùi cách xa. Hẹn gặp nhau vào giai đoạn kết khóa.

Bầu trời tối sầm và mưa bắt đầu rơi càng lúc càng nặng hạt, trại sinh phải hết sức vất vả trên những con ngựa sắt vượt qua một cây số đường lầy lội trơn trợt để ra đường lộ dưới cơn mưa tầm tả.

Nhưng dù gió dù mưa cũng không sờn lòng nãn chí vì tinh thần Huyền Trang là như thế đó, càng gian lao càng kiên gan bền chí vượt qua không nề gian khó, và hơn thế nữa nó  khiến cho ta càng trưởng thành hơn nữa…

Tâm Lễ

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb