GĐPT KHÁNH QUANG A tổ chức Lễ báo tứ trọng ân và cài hoa hồng

Mùa Vu Lan báo hiếu lại về với những cơn mưa dầm tháng bảy. thời tiết năm nay thật lạ, không ngày nào là không mưa, thế nhưng tất cả các lam viên Bà Rịa Vũng Tàu vẫn tổ chức các hoạt động đón mùa Vu Lan với tâm thành dâng lên mùa báo hiếu.

G ĐPT Khánh Quang A khởi động vào mùa báo hiếu từ rất lâu khi các chị em ngành NỮ tập trung làm hoa hồng để cài cho phật tử trong ngày đại lễ. Vào lúc 14 giờ ngày 13 tháng 7 năm Đinh Dậu toàn thể huynh trưởng và đoàn sinh đã vân tập tại chánh điện chùa Phước Quang để tổ chức lễ báo tứ trọng ân và cài hoa hiếu hạnh.

Sư Cô Thích Nữ Diệu Pháp,  trú trì chùa Phước Quang cùng với sự hiện diện của quý đạo hữu trong Ban Hộ Trì Tam Bảo, quý đạo hữu là phụ mẫu huynh trưởng và đoàn sinh về tham dự buổi lễ. A Tâm Lễ-Nguyễn Ngọc Luật đại diện Ban Hướng Dẫn chủ tọa buổi lễ.

Buổi lễ diễn ra thật nhiều cảm xúc khi em đại diện đoàn sinh đọc lời cảm niệm và dâng lên tứ ân những đóa hoa thắm và quà tặng mùa vu lan. Sau phần dâng quà lên tứ ân là phần cài hoa hiếu hạnh, những đóa hoa hồng, hoa trắng được cài lên ngực áo của quý phụ huynh và huynh trưởng , đoàn sinh trong  sự đan  xen của giai điệu bài hát Bông hồng cài áo và Tâm sự người cài hoa trắng được các em trực tiếp thể hiện thật nhiều cung bậc cảm xúc.

Sau lời phát biểu trao đổi tâm tình với huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT Khánh Quang về tinh thần hiếu đạo của người đoàn viên  GĐPT trong cuộc sống.

Sư Cô trụ trì đã phát biểu khuyến tấn tinh thần tu học của huynh trưởng và đoàn sinh GĐPT, đồng thời nhắc nhở tất cả phải sống hiếu đạo với cha mẹ để xứng đáng là người  con Phật vì đức Phật đã dạy: “Tâm hiếu là tâm Phật, Hạnh hiếu là hạnh Phật”

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, cảm động với những cảm xúc dạt dào hướng về ơn nghĩa sinh thành với tinh thần tri ân và báo ân đối với tứ trọng thâm ân.

Trực tiếp chứng kiến một buổi lễ mang tính nhân văn và giáo dục nhiều cảm xúc đã được sư cô trụ trì và phụ huynh hết sức hoan hỷ.

                                                                                                                           BHT.GĐPT KHÁNH QUANG

DSC_0322

DSC_0329

DSC_0336

DSC_0332

DSC_0346

DSC_0354

DSC_0357

DSC_0361

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb