TƯỜNG THUẬT KHÓA ĐÀO TẠO GIẢNG VIÊN NHƯ TÂM 1. KỲ 6

z3967387048453_5a0a3a7e38f4427c4469eec6b40f33cd
Khóa Đào tạo giảng viên Như Tâm 1.BRVT lại tiếp tục hành trình “được đi học”. Để kịp thời gian học, mới 4 giờ sáng ngày 17.12.2022 quý anh chị học viên Xuyên Mộc đã lên đường, đến 5 giờ chiếc xe 30 chỗ tạm dừng chân trước nhà anh Trưởng BHD đón thêm học viên Châu Đức rồi Phú Mỹ….Bây giờ thẳng tiến hướng thác Giang Điền, Đồng Nai thôi! Xe lượn vòng vo trên con đường quanh co rồi cũng đến nơi. Điểm dừng chân không phải là khu “du lịch” đâu…mà là tịnh thất Suối Từ của Thượng tọa giáo thọ Thích Nhuận Châu. Tiếng suối róc rách hòa quyện không khí trong lành, cảnh vật thật yên bình, thanh tịnh. Anh Thiện Thọ cùng vài anh nữa đã có mặt từ rất sớm để sắp xếp bàn ghế và thiết bị phòng học.
Thông qua câu chuyện đầu ngày hôm nay, anh Trưởng BTC đã nhắc nhở anh chị em hãy luôn vững tâm, kiên định trước những chướng duyên trên con đường tu học, phụng sự lý tưởng áo lam. Bên cạnh anh Thiện Thọ, thì quý anh Tâm Lễ, Tuệ Hòa-thành viên BTC- cũng luôn sát cánh cùng học viên. Đúng 8 giờ, lớp học được Thượng tọa hướng dẫn với đề tài LÝ LUẬN DỊCH KINH CỦA NGÀI HUYỀN TRANG. Đây là một đề tài về Ngôn ngữ học, đã giúp cho học viên hiểu được phần nào quá trình phiên dịch, chuyển tải tam tạng kinh điển từ tiếng Sanskrit, tiếng Pali sang tiếng Hoa, tiếng Việt thông qua nguyên tắc NGŨ CHỦNG BẤT PHIÊN. Từ đó giúp chúng ta hiểu sâu hơn về ý nghĩa các bộ kinh đã học, đã tụng.
Tiết trời hôm nay khá mát mẻ, không một bóng nắng xuyên con đường bộ từ tịnh thất Thầy đến chỗ thọ trai mặc dầu đang giữa trưa. Chúng con chân thành cảm ơn sự tận tình của quý ân nhân cùng những nụ cười vô cùng thân thiện. Đến 13 giờ 30, lớp học lại được thọ giáo Thầy với đề tài NGUYÊN TẮC SOẠN THẢO VĂN BẢN. Trước thực trạng truyền thông tràn lan như hiện nay, đây là một đề tài rất cần thiết không những cho hàng huynh trưởng tu học mà có thể dành cho bất kỳ ai muốn tham khảo, nghiên cứu tài liệu, sách báo, kinh điển. Nhất là ứng dụng trong việc thực hiện giáo án, tiểu luận, luận văn…cho đúng với nguyên tắc, quy ước khi sử dụng ngôn ngữ phiên âm từ tiếng Sanskrit, Pali sang Hán, Việt. Vì thế, chúng ta phải biết nhận diện đâu là từ thuần Việt, Việt hóa, Hán Việt hay là phiên âm để trình bày cho chính xác. Chúng con vô cùng niệm ân công đức sâu dày Thầy đã truyền trao và tâm nguyện sẽ thâm nhập rốt ráo nhất có thể những kiến thức quý báu này. Sau đó, Thầy giao trách nhiệm anh Tâm Lễ tiếp tục giúp học viên thực hành và sửa sai khi viết các từ phiên âm, từ Hán Việt…Đến hơn 16 giờ, kỳ học kết thúc, quý anh chị học viên cùng nhau thực hiện thủ tục cuối ngày và ghi hình cùng Thầy, tạm biệt tịnh thất Suối Từ. Một ngày học với rất nhiều kiến thức bổ ích là hành trang thiết thực cho tất cả thành viên khóa học.
Chúng con kính nguyện mười phương Chư Phật gia hộ Chư Tôn Đức pháp thể khinh an, chúng sanh dị độ. Kính chúc quý anh chị thân an tâm lạc, phật sự châu viên.
Quảng Diệu Hoằng-Phan Thị Hoàng Mai
digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb