TANG LỄ

TANG LỄ

NHUẬN TRUNG – PHẠM NHẬT TRƯỜNG

(Đoàn sinh Thiếu nam GĐPT Khánh Lạc)

ĐÔI NÉT VỀ TIỂU SỬ

Em Nhuận Trung – Phạm Nhật Trường sinh năm Tân Tỵ 2001, tại xã Quảng Thành, Huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, là con trai thứ của của anh Phạm Khuê và chị Lê Thị Xuân Ánh. Từ quê hương Hải Lâm, Hải Lăng, Quảng Trị vào sinh sống và cư trú tại Tổ 5, ấp Hậu Cần, xã Quảng Thành, Huyện Châu Đức, Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Em lớn lên rồi đi học ở Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn và sau đó học Trường Trung học cơ sở Xà Bang.

Năm 2011 em chính thức gia nhập vào GĐPT. Khánh Lạc, Đoàn Oanh Vũ Nam. Đến năm 2014 Theo quy chế em được lên đoàn Thiếu nam và theo học các bậc học quy định. Nhưng khi em bước qua ngưỡng cửa trường cấp 2 thì căn bệnh quái ác đã làm em phải gián đoạn công việc học tập. Thế đấy, từ nhỏ em đã có nhân duyên đến với tổ chức GĐPT là một em Oanh Vũ Nam ngoan hiền. Hiện nay em đang sinh hoạt ở đoàn Thiếu Nam của GĐPT Khánh Lạc. Những năm gần đây em Nhuận Trung – Phạm Nhật Trường đã mắc phải căn bệnh hiểm nghèo.Với tấm thân mỏng manh yếu ớt của em phải chống chọi căn bệnh ung thư nghiệt ngã. Nhuận Trung, em là người biết đạo và đến với đạo khi còn là một đoàn sinh Oanh Vũ Nam mới chập chững mà nay là đoàn sinh Thiếu Nam là một đoàn sinh ngoan, chăm chỉ, cần mẫn tu tập, vâng lời quý anh chị và hòa đồng với bạn bè. Em vừa là một người con ngoan, trò giỏi và em luôn sống trong chánh niệm trong thời gian bệnh tật. Nhưng định luật vô thường là như thế đó. Nghiệp lực chi phối em đành bỏ thân mạng này. Giờ đây chỉ còn lại di ảnh của em hiện hữu nơi đây. Tuy thế, em nên hiểu rằng, có sinh thì có diệt, có hợp ắt có tan. Em bỏ thân mạng này để thọ nhận một thân mạng khác có đầy đủ sức khỏe và trí huệ hơn em nhé. Vậy em hãy chuẩn bị hành trang cho một hành trình mới.

Tấm thân gầy yếu của em đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 16 giờ 5 phút ngày 16 / 10/ 2017 (  nhằm ngày 27/8/ Đinh Dậu), em hưởng dương 17 tuổi.

LỄ VIẾNG TANG

          Vào cái buổi chiều tang thương ấy, khi hay tin em đã qua đời, tập thể Lam viên Gia Đình Phật Tử Khánh Lạc vô cùng thương tiếc. Ngay lập tức anh chị em Lam viên Gia Đình Phật Tử Khánh Lạc vân tập tại tang đường đồng thời kết hợp cùng gia đình tang môn để tổ chức tang lễ cho em. Lúc này mỗi anh chị em Lam viên túc trực tại tang đường, để hỗ trợ khâu trang trí, ẩm thực nhằm chia sẽ nổi mất mát cùng gia đình.

Thời gian 14 tiếng đồng hồ trôi qua thật nhanh em đang nằm bất động trong nỗi bàng hoàng của mọi người. Lúc này là 6h giờ 30 phút ngày 17 / 10/ 2017   Chư tôn đức làm lễ nhập liệm cho em, em vẫn lặng yên nằm đó.

Trước hết là phần lễ viếng, đúng 19 giờ ngày 17 / 10/ 2017  tập thể Lam viên Gia Đình Phật Tử Khánh Lạc vân tập đầy đủ trước linh cữu của em để thực hiện phần lễ viếng. Sau đó là phần lễ cầu siêu cầu nguyện cho em về cảnh giới Cực Lạc. Thời gian cứ thế mà trôi đi trong im lặng và một ngày nữa lại trôi qua, mãi đến 17 giờ ngày 18/10/2017  lúc này đại diện Ủy viên ngành, anh Nguyên Phong – Nguyễn Ngọc Sương Ủy viên Thiếu Nam BHD tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đến viếng linh cữu em trong tình Lam thắm thiết.

IMG_8205

IMG_8237

IMG_8238

IMG_8241

IMG_8242

IMG_8245

LỄ TƯỞNG NIỆM VÀ ĐÊM TÂM SỰ CUỐI CÙNG

Đến 18 giờ, 19 / 10/ 2017   lễ tịch điện, cầu siêu thuyết linh được diễn ra trong không khí thật trang trọng và ấm áp. Sau lễ cầu siêu, là chương trình lễ tưởng niệm đến 21 giờ là buổi lễ “Tâm sự cuối cùng”, trước giờ phút biệt ly. Vẫn biết rằng cái ra đi của em là hình thức thay đổi một thân mạng khác. Nhưng lúc đó ai nấy nghẹn ngào không nói nên lời. Nhưng buổi lễ diễn ra thấm đượm tình Lam, quý anh chị em đã nhắn nhủ hương linh em hãy sáng suốt để nhận rõ con đường mà em đang đến. Dẫu biết rằng mới hôm nao, những hình ảnh của em cùng quý anh chị em Lam viên chúng ta cùng tu học bên nhau. Có cả những niềm vui nỗi buồn. Nhìn ánh mắt trong sáng, miệng cười thật tươi của em với mọi người, không ai nghĩ em sẽ ra đi sớm như vậy.

Thời gian cứ âm thầm lặng lẽ trôi trong một khoảng không vắng lặng, chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa là chúng ta xa nhau thật rồi, từng tiếng tích tắc của chiếc đồng hồ treo từơng đang nhẹ đưa. Buổi lễ tuy ngắn gọn nhưng rất súc động sau phần tiểu sử vắn tắt và bài cảm niệm đơn giản nhưng đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng người thân.

Ngày mai 20/ 10/2017 quý anh chi em sẽ tiễn đưa em về nơi an nghỉ cuối cùng. Trên suốt con đường đưa em đi, mọi người nhất tâm cầu nguyện cho em được vãng sanh Cực Lạc quốc.

          Trường ơi, chúng ta biết, em đã đến và đi như thế đó.

Nhưng nhân duyên đã thế, ai nào dám níu kéo cản ngăn

Ngẫm lại một đời ngắn ngủi của em đã biết được chánh pháp và sống theo chánh đạo. Ở hay đi xin em đừng tiếc nuối, Thôi thì em cứ thong dong vượt ngoài ba cõi, đừng bận lòng những gì trên dương thế.

Trước khoảnh khắc thiêng liêng này, chúng ta sẽ cùng nhau tiễn đưa em đến miền đất Phật,

Trước linh đài một Lam viên Khánh Lạc

Gạt lệ thường tình, cất lời vụng thô

Tiễn đưa Trường về miền đất hứa.

Hãy yên bình về dưới bóng Từ Bi.

Ngưỡng lạy Tam Bảo gia hộ cho hương linh em vãng sanh Cực Lạc quốc.

Nam Mô Đại Từ Đại Bi Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật.

                                                                             BHT

IMG_8246

IMG_8248

IMG_8251

IMG_8252

IMG_8206

IMG_8208

IMG_8234

IMG_8235

IMG_8253

IMG_8254

IMG_8255

IMG_8256

IMG_2621

IMG_8257

IMG_8258

IMG_8259

IMG_8260

IMG_8261

IMG_8262

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb