HAI NĂM TRÊN CHẶNG ĐƯỜNG DÀI

HAI NĂM TRÊN CHẶNG ĐƯỜNG DÀI

 

Thời đại của chúng ta đang sống hôm nay được gọi là thời đại khoa học công nghệ và trên thực tế về mặt tích cực mà nói công nghệ thông tin đang đóng một vai trò quan trọng trong đời sống con người trên khắp hành tinh này. Ứng dụng công nghệ thông tin vào điều hành tổ chức nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của tổ chức trong hiện tại và tạo sự phát triển cho tương lai của GĐPT/BRVT.Ban Hướng Dẫn  không ngần ngại trước những khó khăn về nhiều mặt đã manh dạn thành lập trang nhà GĐPT /BRVT để làm phương tiện cho sự hoạt động của tổ chức trong thời đại mới.

          Sau một thời gian ngắn thử nghiệm đã được sự quan tâm của Chư Tôn Đức cố vấn và sự đồng thuận của BHDTW ,trang nhà GĐPT/BRVT đã chính thức ra mắt và hoạt động kể từ ngày 01-1-2011 cho đến nay 01-1-2013 vừa tròn hai năm. Trên bảy trăm ngày ngần ấy thời gian ròng rã trôi qua nhưng cũng chỉ mới là những bước chập chững trên con đường dài thênh thang rông mở và “vạn sự khởi đầu nan” là điều không sao tránh khỏi ,thử nhìn lại và tiếp tục hành trình.

          Có thể nói rằng trang nhà GĐPT/BRVT khai sinh là kết quả của sự hợp lòng hợp lực của toàn BHD,tuy nhiên chúng ta phải ghi nhận con người đã đóng một vai trò rất lớn trong những ngày đầu phôi thai đó là anh Nguyễn Quang Mai nguyên TTK.BHD nhiệm kỳ 2008-2012 ,anh vừa là động lực thúc đẩy vừa là nhà thiết kế.Trong những ngày tháng đầu mặc dầu sự hoạt động chưa được phong phú nhưng trang nhà GĐPT/BRVT đã tạo được sự quan tâm,chú ý và gây được cảm tình với toàn thể Lam viên trong và ngoài nước.Nhưng thật đáng tiếc ở đời đôi khi lại có lắm chuyện   xẩy     ra ngoài sự mong đợi của chúng ta,công việc đang vận hành tròn trịa thì vào những ngày cuối năm 2011 anh MAI gặp phải chướng duyên biệt nghiệp khiến anh không thể tiếp tục sinh hoạt với thường vụ BHD trong cương vị TTK và đồng thời không thể đảm trách công việc điều hành và biên tập trang nhà GĐPT.BRVT. Thế là kể từ đây sự hoạt động của trang nhà bị ngưng trệ ,cửa không khóa nhưng nhà chẵng ai ra vào vắng vẻ buồn tênh.

          Nhằm khắc phục những trở ngại ,đưa trang nhà hoạt động trở lại để kịp thời phục vụ sự sinh hoạt của tổ chức vào quí đầu năm 2012 BHD/GĐPT/BRVT đã quyết định điều chỉnh nhân sự trang nhà GĐPT/BRVT. Theo đó anh Tuệ Hòa và anh Tâm Lễ được BHD công cử chịu trách nhiêm điều hành và biên tập trang nhà thay anh Mai, chỉ thay đổi nhân sự cũng cố hoạt động còn nội lệ, tôn chỉ của trang nhà GĐPT/BRVT thì không đổi thay.

          Nhận lảnh trách nhiệm điều hành ,biên tập trang nhà GĐPT/BRVT trước tổ chức là một việc làm rất khó khăn đối với Tuệ Hòa và anh Tâm Lễ. Ngoài những khó khăn vì công việc Phật sự đa đoan,vì những phức tạp nhất thời trong lúc chuyển tiếp cái khó khăn không nhỏ đó là vấn đề kỷ thuật chuyên môn công nghệ bước đầu hai anh còn rất hạn chế .Nhưng với tinh thần trách nhiệm vì sự phát triển của tổ chức, hai anh đã cần mẫn tìm tòi học hỏi, tự huấn tự luyện với sự kiên nhẫn và sáng tạo của người huynh trưởng, hai anh đã từng bước cũng cố và đưa trang nhà GĐPT/BRVT trở lại hoạt động ổn định nề nếp.Cho đến nay có thể nói rằng trang nhà đã làm tốt vai trò của mình là kênh truyền thông của GĐPT/BRVT, đã cập nhật thông tin, đăng tải khá đầy đủ những bài vở, hình ảnh hoạt động của GĐPT trong tỉnh cũng như trong nước và trên thế giới đến với toàn thể anh chị em huynh trưởng và đoàn sinh chúng ta.

          Sau hai năm ra đời với những thuận nghịch đan xen nhưng chúng ta đã kịp thời khắc phục những chướng ngại để từng bước hoàn thiện lấy mình và trang nhà GĐPT/BRVT đã thực sự đóng một vai trò có ý nghĩa đối với sự hoạt động của GĐPT/BRVT.Đây là một thành quả tuy còn khiêm tốn nhưng đáng trân trọng,  ghi nhận và tán dương sự đóng góp hết mình của anh chị em điều hành, biên tập cùng toàn thể những cộng tác viên. Nhưng để muốn cho những bước đi tiếp theo trên con đường dài muôn dặm ấy được vững vàng, mang lại những kết quả sâu rộng trong sự sinh hoạt và phát triển của tổ chức thì đòi hỏi chúng ta cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.Chúng ta phải phát huy tối đa nội lực vốn có, tăng cường đội ngủ cộng tác viên, mở rộng sự hợp tác giao lưu kết nối….Và phải xem đây là nhiệm vụ quan trọng chung của toàn thể huynh trưởng toàn tỉnh. Đối với các huynh trưởng lãnh đạo tại các đơn vị cơ sở cần nên sớm có những nhận thức mới,l uôn cập nhật thông tin để kịp thời bắt nhịp với thời đại, biết được hướng đi của thời đại. Để từ đó chúng ta có những định hướng cho sinh hoạt đơn vị mình, có kế hoạch xây dựng đội ngủ huynh trươởg trẻ có kiến thức và kỷ năng về lĩnh vực công nghệ thông tin để kịp thời ứng dụng bộ môn này vào sự sinh hoạt tại đơn vị mình. Nếu chúng ta không có những sáng tạo, không có những mô hình sinh hoạt mới hợp thời thì nhất định chúng ta không có khả năng thu hút và nuôi dưỡng được đoàn sinh chúng ta hôm nay, những tuổi trẻ của thời đại mới, thời đại công nghệ thông tin.

Chúng ta hiện có 25 đơn vị sinh hoạt sinh hoạt khắp trong tỉnh,chúng ta có trên hai mươi BHD tỉnh thành bạn với hàng ngàn đơn vị GĐPT đang sinh hoạt khắp cả nước. Đồng thời chúng ta cũng có rất nhiều những BHD bạn đang sinh hoạt khắp tại các quốc gia châu lục trên thế giới.Dù bất kỳ ở đâu và trong hoàn cảnh nào sự sinh hoạt của tổ chức chung ta vẫn diễn tiến hằng giờ hằng ngày.Chúng ta đang sinh hoạt cách xa nhau hàng trăm hàng ngàn cây số cho dến nửa vòng trái đất nhưng nếu ứng dụng công     nghệ thông tin vào sự hoạt động của tổ chức thì sẽ đưa chúng ta gần lại nhau hơn, sẽ gặp nhau biết nhau nghe nhau hằng ngày hằng giờ và khoảng cách không gian và thời gian lơn lao ấy chỉ còn lại trong nháy mắt.

Bằng tấm lòng và tâm niệm trong sáng của người huynh trưởng, chúng ta ứng dụng công nghệ thông tin vào sinh hoạt của tổ chức thì quả thực đây là một phương tiện thiện xão để đưa tổ chức chúng ta phát triễn trong thời đại mới.

                                                                            Tâm Chế Võ Hữu Khiên

digg delicious stumbleupon technorati Google live facebook Sphinn Mixx newsvine reddit yahoomyweb